Kì thi Olympic cấp tỉnh lần thứ I năm – 2014

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 7/3/2014, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã diễn ra Lễ Khai mạc Kỳ thi Olympic cấp tỉnh lần thứ nhất năm học 2013 -2014. Tới dự Lễ Khai mạc có đại diện của các trường THPT , các thầy cô giáo làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi và đặc biệt là sự góp mặt của 400 bông hoa ưu tú – những học sinh xuất sắc của 18 trường THPT trong toàn tỉnh được lựa chọn qua kỳ thi Olympic cấp trường của hai khối lớp 10 và 11  tham gia dự thi.

NGUT Trịnh Minh Chánh-Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc kỳ thi

NGUT Trịnh Minh Chánh-Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc kỳ thi

Phát biểu khai mạc Nhà giáo ưu tú Trịnh Minh Chánh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: kỳ thi Olympic cấp tỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh là kỳ thi có nhiều ý nghĩa đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đơn vị đăng cai là ngôi trường chuyên mới được thành lập. Kỳ thi với số lượng học sinh tham gia đông đảo, nhiệt tình. Có thể nói đây là một sân chơi mới mẻ, bổ ích không chỉ với mục đích phát hiện và động viên phong trào học tập rèn luyện của học sinh lớp 10 và 11 chuẩn bị cho kỳ thi Olympic 30 – 4  sắp tới, mà còn là dịp để các giáo viên các trường THPT trong tỉnh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của tỉnh nhà.

Sau buổi lễ khai mạc các thí sinh chính thức bước vào thời gian làm bài với các môn thi gồm Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Văn, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Tin học. Thời gian làm bài cho mỗi môn là 180 phút/môn thi. Với sự cố gắng, nỗ lực cùng tinh thần trách nhiệm cao đến 16h cùng ngày Ban Tổ chức đã tiến hành bế mạc kỳ thi Olympic cấp tỉnh.

Kỳ thi Olympic cấp tỉnhnăm 2014, có 51 huy chương vàng, 92 huy chương bạc và 89 huy chương đồng đã được trao cho các thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đạt giải nhất toàn đoàn với 19 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 12 huy chương đồng, Giải nhì và giải ba thuộc về các trường THPT Krông Nô và THPT Trần Hưng Đạo.

Nguồn: Chuyên Nguyễn Chí Thanh